Missing Consumer Key - Check Settings

Tin tức về trường Mầm non 8 Tháng 3

“HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “BÉ LÀM BÁNH TRÔI” CỦA CÁC BÉ TRƯỜNG MẦM NON 8/3”

Hoạt động trải nghiệm “Bé làm bánh trôi” nhân ngày Tết Hàn Thực của các bé trường mầm non 8/3

Tết Hàn Thực diễn ra vào ngày mùng 3 tháng 3 âm lịch hằng năm, người Việt thường có tục lệ dâng lên tổ tiên món bánh trôi, bánh chay. Đây không chỉ là một nét đẹp văn hóa truyền thống mà còn là nét đẹp trong nghệ thuật ẩm thực. Và những truyền thống này đã ăn sâu vào tiềm thức con người Việt Nam.

Nhân ngày 03/3 – Tết Hàn Thực, trường Mầm non 8/3 đã phối hợp với các cô giáo, chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu để các con tự tay mình nặn những chiếc bánh trôi xinh xắn. Các con được thưởng thức món bánh trôi nước mình tự làm ra vô cùng hấp dẫn trong niềm vui, niềm tự hào về bản thân.

Qua hoạt động trải nghiệm nặn bánh trôi đã rèn cho trẻ sự khéo léo, linh hoạt của đôi bàn tay đồng thời giúp trẻ hiểu về phong tục truyền thống. Giáo dục thêm cho trẻ lòng yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc và lưu giữ những truyền thống tốt đẹp của quê hương.

Dưới đây là một số hình ảnh của các bé trong hoạt động trải nghiệm “Bé làm bánh trôi” của các bạn nhỏ trường Mầm non 8/3
Trước khi nặn bánh hãy cùng nhau rửa tay thật sạch nhé


Hãy cùng xem từ những nguyên liệu đơn giản như: Bột nếp, đường mật, vừng, các cô giáo sẽ làm gì để thành 1 đĩa bánh trôi xinh xắn nhé

Chúng mình cùng làm bánh trôi nào

Và đây là thành quả của cô trò trường Mầm non 8/3

NGÀY HỘI TRẠNG NGUYÊN NHỎ TUỔI LẦN THỨ III

🔔 NGÀY HỘI TRẠNG NGUYÊN NHỎ TUỔI LẦN THỨ 3

🌟 Với mong muốn tạo ra thật nhiều sân chơi bổ ích cho các con, trường Mầm non 8/3 đã tổ chức thành công chương trình ” NGÀY HỘI TRẠNG NGUYÊN NHỎ TUỔI ” cho các con học sinh khối lớp 5-6 tuổi với rất nhiều niềm vui, cảm xúc. Đây chính là những “cử nhân” chuẩn bị hoàn thành chương trình giáo dục mầm non và bước vào cấp học mới.

  

Mở màn cho hội thi là tiết mục văn nghệ bài: Hào khí Việt Nam do cô và trò khối MGL biểu diễn

Để cổ vũ cho các anh chị, các em nhỏ khối MGB biểu diễn bài: Baby girl Đến với cuộc thi ngày hôm nay. Nhà trường rất vinh dự chào đón khách mời: Anh Nguyễn Quang Hưng Công an Phường Quỳnh Mai, Bà Lê Thị Giáng Tuyết nguyên hiệu trưởng trường MN 8/3, Bà Võ Thị Tú Cẩm đại diện ban cha mẹ học sinh và toàn thể cha mẹ học sinh khối MGL

Cô Hiệu Trưởng Tạ Hoa Dung khai mạc hội thi

Ban trọng tài hội thi

Các thí sinh ngồi nghe phổ biến cuộc chơi

Cuộc thi gồm 3 vòng:

Vòng 1: Vòng loại trực tiếp gồm 7 câu hỏi

Vòng 2: Vòng thi tăng tốc:Tối đa 8 – 10 câu hỏi

Vòng 3: Đi tìm trạng nguyên gồm 5 câu hỏi

Kết thúc vòng 1, phần cứu trợ của 4 cô giáo đại diện 4 lớp khối MGL

Để cổ vũ tinh thần cho các anh chị bình tĩnh tự tin thi tốt, các bạn nhỏ khối MGN biểu diễn bài: Trạng Tí để không khí thêm phần hứng khởi

📝Trải qua các câu hỏi xoay quanh các kiến thức, các lĩnh vực phát triển trong chương trình giáo dục mầm non như: phát triển nhận thức, phát triển thẩm mĩ, phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội, phát triển ngôn ngữ, kĩ năng sống, ứng dụng Steam, ngoại ngữ… với độ khó tăng dần, các bé đã thể hiện rõ tư chất thông minh, nhạy bén, trí tuệ, sự hiểu biết phong phú về cuộc sống xung quanh.

💐Hội thi là hoạt động thiết thực nhằm ôn lại kiến thức cho các con, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng bước vào lớp 1 với những kỹ năng và kiến thức cơ bản. Đồng thời hội thi cũng là hoạt động tổng kết, đánh giá quá trình dạy và học của cô và trò nhà trường trong năm học vừa qua..
 

Vòng thi cuối cùng vô cùng hồi hộp để tìm ra tân Trạng nguyên

Bố mẹ còn căng thẳng và hồi hộp hơn các các thí sinh

Bà nguyên hiệu trưởng Lê Thị Giáng Tuyết trao quà cho các thí sinh đạt giải khuyến khích

Bà Võ Thị Tú Cẩm trao quà cho các thí sinh đạt giải khuyến khích

Cuối cùng đã tìm được các thí sinh đạt giải Bảng nhãn và Thám hoa. Chúc mừng các bạn nhỏ 🥈03 Bảng Nhãn :

Phạm Phúc An – Lớp MGL A1
Lê Minh Hà – Lớp MGL A4
Vũ Minh Anh – Lớp MGL A4
🥉03 Thám Hoa:

Trần Anh Thơ – Lớp MGL A3
Phạm Nhật Minh – Lớp MGL A3
Nguyễn Mộc An – Lớp MGL A3

Giây phút hồi hộp và gay cấn nhất

Xin chúc mừng 2 tân Trạng Nguyên🏆Với sự thông minh nhạy bén trước những câu hỏi khó, những bạn nhỏ đã vượt qua hơn 200 thí sinh để lọt vào tốp 3 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi năm nay:

🏆02 Trạng Nguyên :

Nguyễn Vũ Tuệ An – Lớp MGL A3
Vũ Bảo Anh – Lớp MGL A2

Chúc mừng tân Trạng nguyên, Bảng nhãn và Thám hoa của mùa thi thứ 3, năm học 2023-2024. Chúc mừng cuộc thi đã thành công rực rỡ.

Đi lễ, du xuân đầu năm 2024

Đầu năm du xuân trẩy hội và đi lễ chùa đã trở thành một nét đẹp truyền thống của người Việt Nam nói chung và của cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non 8/3 nói riêng. Nhân dịp đầu xuân năm mới, được sự quan tâm và tạo điều kiện của Chi bộ và Ban giám hiệu nhà trường, ngày 25/2/2024 vừa qua, Ban chấp hành công đoàn phối hợp với Nhà trường tổ chức chuyến du xuân đầu năm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tại ĐỀN CỬA ÔNG – CÔ BÉ CỬA SUỐT – THIỀN VIỆN TRÚC LÂM – CHÙA CÁI BẦU Tỉnh Quảng Ninh.

Chuyến du xuân ý nghĩa này không chỉ đem đến cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non 8/3  niềm hứng khởi với mong muốn khởi đầu một năm mới gặp nhiều may mắn, thuận lợi, mà đây cũng là dịp để cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường tăng thêm tình đoàn kết, sự gắn bó lẫn nhau tạo động lực làm việc và cống hiến hết mình cho nhà trường trong năm học: 2023 – 2024

Một số hình ảnh CBGVNV du xuân

TIỆC BUFET – CHÀO XUÂN GIÁP THÌN 2024

🎇ĐỂ CHÀO ĐÓN NĂM MỚI 2024 🎇

Trường Mầm non 8/3 tổ chức 𝐓𝐈𝐄̣̂𝐂 𝐁𝐮𝐟𝐟𝐞𝐭 cho các con. Nhằm tạo cơ hội giúp trẻ tìm hiểu về nét đẹp trong văn hoá ẩm thực của người Việt và phát triển được các kỹ năng sau:

  1. Phát triển kỹ năng giao tiếp: Tiệc buffet là một dịp để trẻ mầm non vui chơi giao lưu với bạn bè . Các em có thể học cách trò chuyện, hỏi thăm và chia sẻ với nhau trong một môi trường vui tươi và thân thiện.
  2. Học cách tự phục vụ: Tiệc buffet cho phép trẻ mầm non tự phục vụ, tự lựa chọn các món ăn buffet yêu thích của mình. Điều này giúp trẻ học cách độc lập và tự tin trong việc tự quản lý và tự chăm sóc bản thân.
  3. Khám phá và trải nghiệm: Tiệc buffet là cơ hội để trẻ khám phá và trải nghiệm những trò chơi và món ăn mới, giúp mở rộng kiến thức và tầm nhìn của các em sau này. Đồng thời, các em cũng có thể học cách thưởng thức món ăn một cách chậm rãi và cùng có thể hiểu 1 phần tính cách của trẻ nhỏ.
  4. Tạo mối quan hệ xã hội: Tiệc buffet giúp các em mầm non kết bạn với nhau và xây dựng mối quan hệ trong trong lớp tích cực. Điều này giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp, hợp tác và tôn trọng bạn học và mọi người xung quanh, tạo ra một môi trường học tập, vui chơi và phát triển tốt hơn.
  5. Giáo dục dinh dưỡng: Tiệc buffet cũng là dịp để giáo viên và phụ huynh giảng dạy cho trẻ về chế độ dinh dưỡng và sức khỏe. Các em có thể học cách lựa chọn và thưởng thức các món ăn lành mạnh và có lợi cho sức khỏe, từ đó giúp phát triển thể chất và tăng cường sức đề kháng của trẻ.

Các bạn nhỏ háo hức đi dự tiệc Buffet

Với những tay nghề nấu ăn giỏi của các cô nhân viên nuôi dưỡng đã lên thực đơn và chế biến rất nhiều món ăn ngon. Cùng với những bàn tay khéo léo của các cô giáo đã trang trí, bày biện bữa tiệc cho các con vô cùng bắt mắt và hấp dẫn. Sau đây là những món ăn vừa ngon, đẹp, nhiều màu sắc tự nhiên lại cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho các con.

Các bạn nhỏ rất vui sướng khi được tự tay lấy món mình yêu thích, lại còn được giao lưu trò chuyện cùng nhau, nhìn món nào cũng ngon

Sau bữa tiệc Buffet này nhiều bạn đã học được kỹ năng nhai, biết ăn đa dạng nhiều món ăn hơn và biết chia sẻ đồ ăn cùng nhau.

Ngày hội dân gian truyền thống của các bé trường mầm non 8/3
Ngày hội dân gian truyền thống của các bé trường mầm non 8/3

Chợ quê là nơi tái hiện lại khung cảnh xưa yên bình của các làng quê. Nhằm bồi đắp vốn hiểu biết văn hóa Việt cho trẻ, giúp trẻ mở rộng vốn hiểu về thế giới xung quanh, hình thành cho trẻ kỹ năng trong giao tiếp, kỹ năng sống, ngày 19/1/2024 trường mầm non 8/3 đã tổ chức “Ngày hội dân gian truyền thống – Chào xuân Giáp Thìn 2024” cho các con học sinh.

Với 15 lớp học, mỗi lớp có một sản phẩm truyền thống mang nét đặc trưng riêng. Các sản phẩm truyền thống được các cô giáo trang trí, bày biện khéo léo hấp dẫn để giới thiệu với phụ huynh và các con học sinh

                                                            Lớp A2 và lớp C2 với các sản phẩm handmade tự tay cô và trò sản xuất

                                                      Cô và trò lớp A1 và B1 thật duyên dáng với sản phẩm của lớp mình

                                                                         Cô trò lớp B3 với đặc sản “Bánh cốm Hà Nội”

                                                                            Lớp C1 mang đến hội chợ món Sữa ngô handmade

                                                                               Ngô, khoai,… đến từ lớp MGL A3

                                                                                  Đặc sản Chuối sấy đến từ lớp C3

Đặc biệt, với sự sáng tạo trong thiết kế và trang trí của đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường đã đem đến cho mỗi gian hàng một vẻ đẹp khác nhau. Các bé vui mừng phấn khởi cùng bố mẹ tham gia hội chợ, mua hàng tại các gian hàng do các cô, các bạn của mình bán.

Trong ngày hội dân gian truyền thống, các bé được xúng xính diện những bộ quần áo truyền thống, tham gia rất nhiều trò chơi dân gian thú vị

Các bé đã được sống trong không khí chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc tại Ngày hội dân gian truyền thống – Chào xuân Giáp Thìn 2024”  do nhà trường tổ chức. Đây là một hoạt động ý nghĩa mà nhà trường dành tặng cho các bé dịp cuối năm, để các bé được vui đùa, được sống trong không khí đón tết tại chính ngôi nhà thứ hai của mình. “Ngày hội dân gian truyền thống – Chào xuân Giáp Thìn 2024” đã để lại trong lòng các bé sự háo hức, phấn khởi và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các phụ huynh và các vị khách tham dự.

TRAO YÊU THƯƠNG
TRƯỜNG MẦM NON HÁNG CAO 1 THUỘC TỈNH SƠN LA DO CƠ SỞ VẬT CHẤT KHÓ KHĂN: KHÔNG CÓ NHÀ VỆ SINH CHO HỌC SINH SỬ DỤNG, THIẾU NHIỀU CHĂN ẤM VÀ ĐỒ CHƠI CHO CÁC CON. VÌ VẬY BGH TRƯỜNG CÓ GỬI THƯ NGỎ ĐẾN TRƯỜNG MẦM NON 8/3 MONG NHẬN ĐƯỢC SỰ TỰ NGUYỆN, HỖ TRỢ, GIÚP ĐỠ NHIỆT TÌNH TỪ CBGVNV, CMHS VÀ CÁC NHÀ HẢO TÂM.

PHÁT HUY TINH THẦN TƯƠNG THÂN, TƯƠNG ÁI, LÁ LÀNH ĐÙM LÁ RÁCH TRƯỜNG MN 8/3 RẤT VUI VÌ ĐÃ NHẬN ĐƯỢC  SỰ ỦNG HỘ NHIỆT TÌNH TỪ CBGVNV, CMHS VÀ CÁC NHÀ HẢO TÂM. ĐỂ THỰC HIỆN ĐƯỢC DỰ ÁN XÂY NHÀ VỆ SINH, TẶNG CHĂN ẤM VÀ ĐỒ CHƠI CHO TRƯỜNG MẦM NON HÁNG CAO 1 TẠI XÃ LÀNG CHẾU – BẮC YÊN – SƠN LA.

Ngày 06/01/2024 đoàn thiện nguyện của Trường Mầm non 8/3 bao gồm CBGVNV và đại diện PHHS của trường đã đến điểm Trường Háng Cao 1 để khánh thành nhà vệ sinh và trao quà cho học sinh, nhà trường. Các con hầu hết là người dân tộc H’mong, gia đình rất đông con nên hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn nhiều thứ. Những món quà đã được trao tận tay các con, nhà trường để các con được chơi, được dùng và vượt qua giá rét khắc nghiệt của mùa đông tại đỉnh núi thuộc huyện Bắc Yên -Sơn La.

Ảnh đoàn thiện nguyện Trường mầm non 8/3

Ảnh Đ/c: Chủ tịch công đoàn Tỉnh Sơn La cùng cô giáo phụ trách

Ảnh Đ/c Hiệu trưởng Trường MN 8/3, bàn giao công trình nhà vệ sinh cho Đ/c HT Trường MN Háng Cao

Ảnh công trình nhà vệ sinh đã hoàn thiện

Ảnh: Trồng cây xanh

Món quà dành cho các con thật ý nghĩa khi Tết nguyên đán sắp đến gần, làm các con bớt lạnh khi thời tiết giá rét. NHỮNG GÌ TRAO ĐI SẼ CÒN MÃI.

Đại diện PHHS và các bạn nhỏ Lớp MGL A2 tham gia cùng nhà trường.

Chúng ta không thể giúp các con có cuộc sống đủ đầy chỉ qua 1 chuyến thiện nguyện nhưng ít nhất các con có một ngày HẠNH PHÚC.

SỰ KIỆN CHÀO ĐÓN NĂM MỚI 2024

Để tiếp nối các chuỗi sự kiện. Thứ 5 ngày 28/12/2023 Trường Mầm non 8/3 đã tổ chức: Ngày hội STEAM – không gian sáng tạo của bé để chào mừng năm mới 2024 

Ngày hội STEAM mang đến những ý nghĩa tích cực và sự lan tỏa đến cộng đồng về việc ứng dụng mô hình phương pháp giáo dục mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ mầm non. Phương pháp tiếp cận giáo dục STEAM phù hợp với quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, nhằm trang bị cho học sinh kiến thức và kỹ năng liên quan đến 5 lĩnh vực: Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Art (Nghệ thuật), Mathematics (Toán học). Với mong muốn tạo ra một sân chơi khoa học bổ ích và lí thú, nơi các bạn nhỏ, các cô giáo cùng trải nghiệm và tạo ra những sản phẩm STEAM sáng tạo để phát triển năng lực của trẻ, và rèn luyện các kỹ năng về tư duy phản biện và giải quyết vấn đề; kỹ năng làm việc theo nhóm; khả năng tư duy chiến lược và định hướng mục tiêu; kỹ năng quản lý thời gian…

Khai mạc ngày hội là màn bắn pháo hoa của BGH, sử dụng máy bắn pháo hoa do cô trò lớp B4 chế tạo

Trường mầm non 8/3 rất vinh dự chào đón cô Phạm Thanh Hương chuyên viên PGD quận HBT đã đến dự ngày hội STEAM cùng nhà trường.

Với sự chuẩn bị công phu và tỉ mỉ của các cô giáo và các bạn học sinh của 15 lớp học, đã đem đến hội thi nhiều tác phẩm, công trình sáng tạo.

Và bây giờ là màn sáng tạo của những nhà sáng tạo nhí:

Các em bé út ít nhất trường tự tay trang trí lịch để bàn vô cùng độc đáo

Các bạn nhỏ khối MGB cùng cô giáo làm lọ hương thơm từ những nguyên vật liệu thiên nhiên

để tặng mẹ.

Các bạn nhỏ lớp MGN B3 chế tạo cối xay gió từ những nguyên vật liệu tái chế

Các bạn nhỏ lớp MGN B2 chế tạo chú gà trống thổi hơi

Các bạn nhỏ lớp MGN B1 chế tạo chóng chóng từ cốc giấy và ống hút

Nhà sáng tạo của khối MGL, anh chị cả của trường đã sáng tạo ra rất nhiều sản phẩm độc đáo:

Lớp MGL A1 chế tạo con vật di chuyển bằng lực đàn hồi của dây chun

Lớp MGL A2 chế tạo cối xay gió mini từ chai nhựa

Lớp MGL A 3 chế tạo đoàn tàu chạy bằng lực hút – đẩy của nam châm

Lớp MGL A4 chế tạo Robot chuyển động

Sau đây là những sản phẩm sáng tạo của các bạn nhỏ trường mầm non 8/3

Màn bắn pháo hoa chào đón năm mới của cô trò lớp MGN B4 đã khép lại ngày hội STEAM

THỰC ĐƠN THÁNG 12 CỦA BÉ YÊU
THỰC ĐƠN THÁNG 12 CỦA BÉ YÊU

THỰC ĐƠN THÁNG 12 CỦA BÉ YÊU (more…)

THỰC ĐƠN ĐỦ CHẤT DÀNH CHO CÁC BÉ YÊU TRƯỜNG MẦM NON 8/3
THỰC ĐƠN ĐỦ CHẤT DÀNH CHO CÁC BÉ YÊU TRƯỜNG MẦM NON 8/3

THỰC ĐƠN ĐỦ CHẤT DÀNH CHO CÁC BÉ YÊU TRƯỜNG MẦM NON 8/3 (more…)

ĐÓN HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG NHÌ – KỶ NIỆM 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

🎖️VINH DỰ & TỰ HÀO

Sáng 15/112023, tại cung văn hoá hữu nghị Việt – Xô, trong buổi lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của ngành Giáo dục Hà Nội, trường Mầm non 8/3 vinh dự được đón nhận:
🎖️Huân chương lao động hạng Nhì, phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước.
🇻🇳 Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” từ năm 2022 đến năm 2023 của UBND Thành phố Hà Nội.

Đ/C Bí thư chi bộ – Hiệu trưởng Tạ Hoa Dung nhận huân chương

  Sáng ngày 16/11, UBND quận Hai Bà Trưng trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023); tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) quận năm 2023

⭐️ Trong những năm qua, trường Mầm non 8/3 luôn tích cực đổi mới phương pháp quản lý; cải tiến phương pháp chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ theo hướng tiên tiến hiện đại nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Nhà trường đã đạt được những thành tích xuất sắc, khẳng định được vị thế và góp phần vào thành tích chung của sự nghiệp giáo dục của Thủ đô.

🌟 Phần thưởng cao quý này sẽ là niềm động viên, là động lực giúp CBGVNV nhà trường tiếp tục đạt những thành tích trong những năm tiếp theo, ghi thêm những dấu mốc quan trọng vào lịch sử truyền thống 60 năm của nhà trường.

Ngày 19 – 20/11 Trường mầm non 8/3 long trọng tổ chức: ” Lễ kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam”. Khách mời có cô Lê Thị Giáng Tuyết nguyên hiệu trưởng nhà trường. Tại buổi lễ, Đ/c Tạ Hoa Dung – Bí thư chi bộ – HT nhà trường đã ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhằm tôn vinh nghề giáo cũng như động viên tinh thần toàn thể cán bộ giáo viên – công nhân viên của trường, khích lệ đội ngũ không ngừng phấn đấu và cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người.
Trong phần tuyên dương khen thưởng, đồng chí CTCĐ Phạm Ngọc Quỳnh đã tôn vinh các thành tích mà các cá nhân đã đạt được trong năm học:

– Chiến sĩ thi đua, SKKN cấp quận

– Giáo viên dạy giỏi cấp quận
– Lao động tiên tiến
– Trao phần thưởng cuộc thi ứng xử môi trường mạng
– Trao giải Hội thi trang trí lớp học.

Ảnh: Tập thể CBGVNV trường

Ảnh : Danh hiệu CSTĐ

Ảnh: Phần thưởng giáo viên dạy giỏi cấp quận

Ảnh: Nhận giấy khen SKKS cấp quận

Ảnh: Danh hiệu LĐTT

Ảnh: Khen thưởng cuộc thi Ứng xử môi trường mạng

Ảnh: Khen thưởng cuộc thi trang trí môi trường lớp

Call Now Button