Missing Consumer Key - Check Settings

NGƯỜI CÁN BỘ TÂM HUYẾT – TÀI NĂNG – SÁNG TẠO

Cô giáo: Phạm Ngọc Quỳnh – Phó hiệu trưởng trường mầm non 8/3

“Mùa xuân ai đi hái hoa

Mà em đi nuôi dạy trẻ

Sao em muốn đàn em mau khỏe

Sao em muốn đàn em mau ngoan

Hay bởi vì em quá yêu thương

Những đôi môi dỏ

Những đôi má hồng

Em yêu từng đôi mắt sáng

Long lanh như những giọt sương …”

Cứ mỗi lần đọc vần thơ ấy, tôi lại nghĩ đến nghề giáo viên mầm non, một nghề không chỉ dạy mà còn dỗ, chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ cho các con. Một nghề với trăm nghìn nỗi lo toan, áp lực đè nặng lên những đôi vai những cô giáo. Nếu không thật sự yêu nghề, yêu trẻ họ sẽ không bao giờ làm được những điều đó. Và cũng nghe theo lời Bác dạy: thơ đã viết về nghề giáo

“Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”

Đã có rất nhiều các thầy cô giáo đi theo tiếng gọi của trái tim lựa chọn nghề giáo viên Mầm non. Trong quá trình giảng dạy họ đã không ngừng nỗ lực phấn đấu đóng góp sức nhỏ của mình cho sự nghiệp trồng người. Năm học 2022- 2023 công đoàn trường Mầm non 8/3 tiếp tục triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dưới nhiều hình thức thông qua các phong trào, các cuộc vận động lớn của ngành như “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Trường học hạnh phúc”, “Trường học xanh”

Cô giáo Phạm Ngọc Quỳnh – Phó hiệu trưởng trường Mầm non 8/3- Quận Hai Bà Trưng- HN là một cán bộ quản lý năng động và sáng tạo luôn tận tâm với nghề. Với sự gắn bó với sự nghiệp trồng người, hơn 15 năm từ một cô giáo trẻ còn nhiều bỡ ngỡ cô đi theo tiếng gọi của trái tim mình lựa chọn nghề giáo viên mầm non. Một nghề vất vả làm dâu trăm họ, cô trở thành mẹ của nhiều đứa con khi tuổi đời còn trẻ. Bằng tình yêu thương vô bờ bến với các con cô luôn dành trọn thời gian mình có, kể cả ngoài giờ hành chính nghiên cứu tìm tòi những phương pháp hay, truyền cảm gây hứng thú cho trẻ trong các tiết dạy Làm nhiều đồ dùng, đồ chơi tự tạo cho trẻ, cho trẻ được hoạt động và trải nghiệm nhiều để trẻ cảm thấy yêu trường mến lớp, yêu cô, yêu bạn, thích đi học.

Từ giáo viên trẻ còn non cả tuổi đời lẫn tuổi nghề, sau nhiều năm phấn đấu, phụ trách giảng dạy ở các độ tuổi khác nhau,giờ đây cô đã trưởng thành rất nhiều, trở thành giáo viên có bề dày kinh nghiệm: giáo viên dạy giỏi cấp thành phố năm học 2015-2016, nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi cấp Quận: 2009-2010, 2011-2012, 2012-2013, nhiều năm đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Quận các năm học 2009-2010, 2013-2014, 2015-2016, 2017-2018. Với thành tích nhiều năm tham gia các hội thi giáo viên giỏi đạt thành tích xuất sắc, đến nay cô đã trở thành phó hiệu trưởng trường mầm non Mầm non 8/3- Quận Hai Bà Trưng- HN.  Đó là cả một quá trình nỗ lực phấn đấu không ngừng của cô. Cô đã có rất nhiều thành tích trong sự nghiệp trồng người. Dù là ở cương vị giáo viên hay cán bộ quản lý cô đều được bạn bè đồng nghiệp tín nhiệm tin yêu. Ở bất kì cương vị nào cô cũng luôn tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức cùng với tập thể cán bộ-giáo viên-nhân viên  tìm ra biện pháp tốt nhất để thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của nghành, hoàn thành suất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Là phó hiệu trưởng phụ trách nuôi dưỡng đối với nhân viên nuôi cô luôn quan tâm, sát sao, nghiên cứu đưa ra những thực đơn mới cho trẻ đầy đủ lượng và chất đảm bảo sự phát triển toàn diện cho trẻ cả về thể chất lẫn tinh thần. Dù là một phó hiệu trưởng phụ trách nuôi dưỡng của nhà trường nhưng cô cũng luôn phối kết hợp cùng đồng chí Hiệu trưởng và đồng chí phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn cùng quan tâm trăn trở, gần gũi với chị em đồng nghiệp giúp đỡ những giáo viên trẻ trau rồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ và nghệ thuật lên lớp để chị em không ngừng phát triển và đạt kết quả tốt trong giảng dạy, đưa chất lượng giảng dạy của nhà trường ngày một đi lên.

Ban giám hiệu trường Mầm non 8/3

 Trong đợt nghỉ dịch covid vừa qua cô cũng cùng Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng chuyên môn cùng tập thể cán bộ-giáo viên-nhân viên vẫn luôn làm việc không ngừng để mang đến cho trẻ những bài dạy hay, dễ hiểu, dễ thực hiện tại nhà nhưng vẫn đạt chất lương cao. Điển hình là Hội thi giáo viên giỏi cấp Quận bằng hình thức trực tuyến, cô Quỳnh đã đồng hành và hướng dẫn hai cô giáo trẻ, kết quả hai cô giáo đã đạt được giải cao: Cô Nguyễn Thị Bích Ngọc – Giải nhất lứa tuổi Mẫu giáo bé, cô Hoàng Thị Huyền Trang – Giải nhì lứa tuổi mẫu giáo nhỡ. Với Cũng trong đợt nghỉ dịch Covid-19, cô đã phụ trách cùng với hai đồng chí giám hiệu trong nhà trường và các giáo viên xây dựng kịch bản, quay phim, xây dựng video: Xử lí các tình huống phòng chống dịch khi trẻ quay lại trường học, video đã được Phòng giáo dục cũng như các nhà trường trong khối Mầm non toàn Quận đánh giá rất cao.

Năm học 2022-2023, trên cương vị là Phó hiệu trưởng phụ trách nuôi dưỡng, cô Quỳnh đã đồng hành cùng tổ nuôi dưỡng của nhà trường tham gia cuộc thi: Nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp Quận, với thực đơn phong phú, trình bày đẹp mắt, các món ăn đảm bảo chất và lượng, kết quả trường Mầm non 8/3 đã đạt giải nhất toàn đoàn với số điểm cao.

Trường Mầm non 8/3 đạt giải nhất trong cuộc thi: Nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp Quận năm học 2022-2023

 Là một người lãnh đạo cô luôn trăn trở suy nghĩ tìm hướng để đổi mới mang lại bộ mặt mới cho trường. Cô tham mưu cho cấp ủy và địa phương để phát triển giáo dục mầm non. Tranh thủ sự quan tâm của Phòng giáo dục, các ban ngành đoàn thể, cùng đồng chí Hiệu trưởng huy động mọi nguồn lực để sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất của nhà trường. Dưới sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, Ban giám hiệu, và công đoàn, với sự gần gũi thân thiện cô đã luôn động viên chị em, luôn quan tâm, lắng nghe ý khiến góp ý từ phía cán bộ-giáo viên-nhân viên nhà trường, phụ huynh để xây dựng kế hoạch sao cho phù hợp. Là người phó hiệu trưởng năng động và sáng tạo cô không chỉ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mà cô còn vận động cán bộ-giáo viên-nhân viên chung tay xây dựng cảnh quan của nhà trường , bản thân cô cũng ở lại sau mỗi giờ làm việc trang trí cho khung cảnh sư phạm , và các góc chơi mở của trẻ trong khuôn viên của trường làm cho diện mạo của ngôi trường được thay đổi khang trang và sạch đẹp hơn.Cô luôn sát sao, gần gũi động viên cán bộ-giáo viên-nhân viên, kết hợp cùng Ban giám hiệu, các Ban ngành đoàn thể, các tổ trưởng chuyên môn chung sức, tập trung trí tuệ nâng cao chất lượng chăm sóc và nuôi dạy trẻ, giữ vững chữ “ Tâm” trong nghề. Đặc biệt quan tâm đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với sự nỗ lực cố gắng của cô và tập thể cán bộ-giáo viên-nhân viên luôn giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh, trường tiên tiến xuất sắc, Công đoàn xuất sắc, trường chuẩn Quốc gia cấp độ 2.

Cô Phạm Ngọc Quỳnh phụ trách tập huấn: Xử lí tai nạn thương tích trong trường Mầm non diễn ra tại trường Mầm non 8/3

Cô Phạm Ngọc Quỳnh luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động, các phong trào thi đua của nhà trường

Cô là nhà giáo gương mẫu có tấm lòng nhân hậu luôn yêu thương quan tâm chăm sóc hết lòng vì trẻ, tâm huyết với nghề, gần gũi quan tâm đến chị em đồng nghiệp, luôn là tấm gương sáng về đạo đức nghề nghiệp, sự tận tâm, trách nhiệm, sự năng động sáng tạo không ngừng cầu tiến và học hỏi.

Điều này góp phần giúp các cán bộ-giáo viên-nhân viên ý thức được vai trò quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần tạo ra động lực để đội ngũ giáo viên phấn đấu, trau dồi phẩm chất và đạo đức, yêu nghề mến trẻ, hăng say nhiệt tình với sự nghiệp trồng người góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua “ Dạy tốt- Học Tốt”, “ Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, và sáng tạo”, “một ngôi trường hạnh phúc” mà trẻ đều yêu thích, giữ vững các danh hiệu mà nhà trường đã đạt được trong những năm học qua, đem lại hiệu quả thiết thực hơn. Đây cũng chính là tiền đề vững chắc cho nhà trường trong thực hiện mục tiêu “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” như lời Bác dạy.

Tên tác giả: Trịnh Thị Mai Hương

Địa chỉ: Trường Mầm Non 8/3- Phố 8/3- Quỳnh Mai- Hai Bà Trưng- Hà Nội

Chức vụ: Giáo Viên

Call Now Button